Bài 35
SỰ TIẾN HÓA
LỜI GIỚI THIỆU:
Trong bài học trước chúng ta học câu chuyện Kinh thánh về sự sáng tạo. Tiếc thay, điều nầy không được nhiều viện Đại học ngày nay chấp nhận. Sự tiến hóa không chỉ được dạy dỗ như là một lý thuyết khả dĩ, nhưng đã được dạy như là một sự kiện. Maynard Shipley, đứng đầu Liên đoàn Khoa học Mỹ nói: “Các Khoa học gia trên khắp thế giới chấp nhận lý thuyết tổng quát về sự tiến hóa như là điều chắc chắn và không còn tranh cãi gì nữa, đồng thời xem tiến trình tiến hóa như là một sự kiện.”
Linville, Kelley và Cleave trong sách Giáo khoa của họ cuốn “Động vật tổng quát” viết rằng: “Mọi nhà Khoa học ngày nay đều đồng ý sự tiến hóa là một sự kiện.”
Là Cơ đốc nhân, chúng ta không nhất thiết phải chạy theo ý kiến đám đông, đám đông thường sai lầm, đám đông đóng đinh Chúa Jêsus, nhưng số ít người là đúng.
Chúng ta tin rằng Kinh thánh là đúng và tiến hóa là lý thuyết sai. Tiến sĩ Arthur I. Brown, nói rằng: “Tiến hóa (như là một lý thuyết) hoàn toàn sụp đổ vì gánh nặng vô lý cố hữu và sự không thể xảy ra được của nó.”
I. ĐỊNH NGHĨA SỰ TIẾN HÓA.
Một định nghĩa tóm lược của Herbert Spencer, “Sự tiến hóa luôn luôn căn bản là sự hợp thành một thể thống nhất của vật chất và sự xua tan của chuyển động.”
Một định nghĩa dài dòng hơn của tác giả trên là: “Tiến hóa là sự hợp thành một thể thống nhất của vật chất và sự xua tan của chuyển động xảy ra đồng thời, trong đó có vật chuyển động từ tính không rõ ràng mạch lạc đến tính hỗn tạp rõ ràng mạch lạc, và trong đó sự chuyển động vốn có lại trải qua một sự biến thể tương đương.”Ông Spencer ngụ ý rằng tiến trình của thiên nhiên luôn luôn là sự đi từ đơn giản đến phức tạp, và từ phức tạp đến phức tạp hơn, ông nói rằng việc nầy là đúng với cả thực vật, động vật và loài người nữa. Tiến trình nầy là từ vật chất vô sinh tiến đến thực vật, động vật và rồi tới con người.
Tóm lại: Tiến hóa là sự phát triển dần đến các hình thức sự sống cao hơn từ các chặng thấp hơn của vật chất sống. Thuyết nầy tìm cách giải thích vũ trụ từ tình trạng mờ mịt ban đầu cho đến thế giới hiện nay.
II. CÁC LUẬN ĐIỆU CỦA TIẾN HÓA THUYẾT.
o Nó không giải thích được căn nguyên của nguyên tử đầu tiên. Nó không thể giải thích được làm thế nào vật chất nguyên thủy đã thay đổi từ cái thuần nhất đến cái chuyển động.
o Nó không giải thích được làm thế nào vũ trụ ngày nay trật tự và không còn sự hỗn loạn.
o Nó không giải thích được tính liên tục của muôn vật thế nào một con ngựa lại sinh ra một con ngựa chứ không tiến hóa thành con khác.
o Nó không thể giải thích được làm sao sự sống lại phát sinh từ nguyên tử vốn không có sự sống.
o Nó không giải thích được sự khai sinh của cảm giác và ý thức của sinh vật.
o Nó không giải thích được bước nhảy vọt từ thế giới thú vật đến thế giới loài người.
o Không giải thích được sự phân phối vật chất hiện có trên vô số các ngôi sao và các hành tinh.
o Không thể giải thích các sự thay đổi từ các lĩnh vực tâm lý, xã hội, đạo đức,và các lĩnh vực thiêng liêng.
IV. TIẾN HÓA HỮU THẦN.
Để trả lời sợi dây xích đầu tiên bị mất đó, người theo thuyết tiến hóa hữu Thần nói rằng: ở một nơi nào đó trong bóng mờ của quá khứ, Đức Chúa Trời đã sáng tạo nên vật chất nguyên thủy và đặt khối vật chất đó vào sự chuyển động. Các nhà Tiến hóa hiện đại càng lúc càng gắn bó hơn vào Thuyết tiến hóa hữu thần. Đây là sự thực của giáo sư Romanes và John Fiske.
Thuyết tiến hóa hữu thần chia thành 2 hình thức:
1) Đức Chúa Trời chỉ sáng tạo những nguyên tử đầu tiên của vật chất.
2) Đức Chúa Trời vẫn tác động vào tiến trình tiến hóa.
V. CÁC THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI THUYẾT TIẾN HÓA.
1. Một số người cứ giữ chủ trương nầy bất chấp mọi cuộc tranh luận chống lại thuyết tiến hóa.
2. Một số người nhận thuyết tiến hóa như một giả thuyết có trình độ có thể xảy ra như thế, nhưng đó chưa phải là thuyết đã được xác định.
3. Một số người chấp nhận thuyết tiến hóa trong một hình thức bổ sung, chẳng hạn,Thuyết tiến hóa hữu thần.
4. Các nhà Thần học Tin lành khước từ lý thuyết này và chấp nhận câu chuyện về sự sáng tạo của Đức Chúa Trời trong Kinh thánh.
VI. MỘT SỐ CÁC KHOA HỌC GIA DANH TIẾNG KHÔNG CHẤP NHẬN THUYẾT TIẾN HÓA.
o Tiến sĩ Albert Flesschman, giáo sư môn Động vật học trường Đại học Erlangen, Đức quốc: “Thuyết Darwin về tiến hóa không có một dự kiện nào để xác định trong lĩnh vực thiên nhiên. Đó không phải là kết quả của công trình nghiên cứu Khoa học, nhưng hoàn toàn là sản phẩm tưởng tượng… ”
o Sir John Ambrose Fleming, Viện trưởng Học viện Victoria ở Luân-đôn Anh Quốc, đã xuất bản cuốn sách nhan đề: “Tiến hóa hay sáng tạo ” trong đó ông kịch liệt tấn công thuyết tiến hóa.
o Douglas Dewar, nhà Tự nhiên học nói tiếng Anh, là tác giả nhiều cuốn sách, là người được thừa nhận có thẩm quyền viết cuốn “Những khó khăn của thuyết tiến hóa” đó là lời tranh luận hoàn hảo và có hiệu quả chống lại thuyết tiến hóa.
o Tấn sĩ Austin H. Clark, Hiệp hội Địa vật lý Hoa-kỳ, một nhà Đại dương học viết trong Tân thuyết tiến hóa Động vật ban đầu “Các nhóm lớn trong đời sống động vật không chuyển từ nhóm này qua nhóm khác. Chúng vốn cố hữu như thế từ ban đầu.”
o Tấn sĩ Gerritt Miller nói, “Chúng ta không ngần ngại thú nhận rằng trong chỗ các dây xích giữa loài người và các loài linh trưởng khác,không có gì khác hơn là một số vật hóa thạch quá rời rạc, đến nỗi chúng có thể được giải thích là một thứ gì khác.”
o Giáo sư L. J. More ở Viện Đại học Cincinnati trong “Thuyết tiến hóa ” đã viết “bất hạnh thay cho danh tiếng tương lai của Darwin… mỗi một lý luận của ông ta đều ngược lại với sự kiện.”
o Giáo sư A. C. Scward của Cambridge đã viết: “Một sinh viên lấy công tâm mà hồi tưởng quá khứ sẽ sớm khám phá ra rằng các vật hóa thạch chỉ gây nên nhiều vấn đề hơn là giải quyết vấn đề.”
KẾT LUẬN:
Các bằng cớ về thuyết tiến hóa lấy từ Đại dương học, thực vật học, Giải phẫu học, Các cơ quan dư thừa, Khoa phôi thai học, Cổ sinh vật học, v.v. đều tan rã dưới sự khảo sát đúng đắn của Khoa học. Thuyết tiến hóa chỉ là một hệ thống giả thuyết, phần lớn là tưởng tượng.
Tốt hơn là ta chấp nhận Lời Đức Chúa Trời và tin tưởng những gì Khoa học chân chính đã chứng minh. Con người và muôn loài vạn vật đã được Chúa sáng tạo cách hoàn hảo, mỗi loài đều được sáng tạo y như có ngày nay. Trật tự sáng tạo của Chúa là “tùy theo loại ” (Sáng 1:24) cho các sinh vật. Trong câu 21 mạng lịnh cho thế giới thực vật là “tùy theo loại của chúng” và luật lệ này cứ được vâng giữ mãi.